Hợp đồng Thuê nhà Xã Văn Phú Huyện Thường Tín cần lưu ý

Trường hợp tài sản đứng tên hai vợ chồng thì phải do cả hai vợ chồng cùng ký tên vào, trường hợp một người ký thì phải có ủy quyền có công chứng hoặc chứng thực của Cơ quan Nhà nước. teeter_home_money

Hợp đồng Huyện Thường Tín cần lưu ý

+ Vi phạm hợp đồng: Thông thường là vi phạm nghĩa vụ thanh toán tiền thuê của bên thuê, vì thế để đảm bảo quyền lợi của Bên cho thuê thì Bên cho thuê nên quy định điều này thật chặc, lưu ý đến các mốc thời gian phải thanh toán tiền thuê và thời hạn được trễ tối đa là bao nhiêu? Các biện pháp xử lý phạt khi trễ thanh toán thông thường là phạt lãi suất

+ Công chứng, chứng thực Hợp đồng: Hiện nay, pháp luật không có quy định bắt buộc phải công chứng, chứng thực các Hợp đồng cho thuê Nhà hoặc cho thuê quyền sử dụng đất, mà việc công chứng, chứng thực là tự nguyện và theo yêu cầu của một/các bên. Vì thế các Hợp đồng thuê nhà đất có thể được các bên ký tay với nhau, nghĩa là mua một mẫu hợp đồng ở tiệm photo hoặc tìm một mẫu hợp đồng trên mạng rồi in thì có thể ghi đầy đủ thông tin chủ thể, nhà đất,… và tiến hành ký tên thì sẽ có hiệu lực.
+ Đồng tiền và phương thức thanh toán: Một số bên cho thuê vì nhiều lý do mà muốn quy định giá cho thuê là bằng tiền đô la Mỹ mà không hề biết rằng việc quy định thanh toán bằng bất kỳ ngoại tệ nào không phải là Việt Nam Đồng sẽ làm cho Hợp đồng vô hiệu khi một trong các bên khởi kiện yêu cầu tòa án giải quyết.
+ Tiền đặt cọc: Thông thường các Hợp đồng thuê nhà đất đều có điều khoản đặt cọc và bên thuê phải đặt cọc cho bên cho thuê một khoản tiền đặt cọc để cam kết thực hiện Hợp đồng.
Đối với Bên cho thuê thì nên quy định số tiền đặt cọc này đủ để có thể sửa chữa, khắc phụ những hư hỏng do bên thuê cho thể gây ra hoặc dài hơn thời gian mà bên thuê vi phạm nghĩa vụ thanh toán để bên cho thuê đơn phương chấm dứt hợp đồng mà vẫn không hết số tiền đã đặt cọc.
+ Trường hợp tài sản đứng tên hai vợ chồng thì phải do cả hai vợ chồng cùng ký tên vào, trường hợp một người ký thì phải có ủy quyền có công chứng hoặc chứng thực của Cơ quan Nhà nước. Trường hợp tài sản của một người thì phải có một trong các giấy tờ chứng minh như: giấy xác nhận độc thân, văn bản xác nhận tài sản riêng, văn bản chứng minh được thừa kế riêng, được tặng cho riêng.

Những lưu ý về nội thất khi cho

+ Dọn dẹp, cải tạo lại ra nhiều không gian hơn bằng việc cất một số đồ hoặc bỏ đi những đồ vật không dùng đến vào kho, cất sách và những đồ lặt vặt, Tủ chén và quân áo cần được dọn dẹp những đồ không cần thiết.
+ Lau sạch sẽ thảm, sàn nhà, cửa sổ và cửa chính, đồ đạc và phụ kiện trong nhà.
+ Khử những mùi khó chịu trong căn nhà như mùi của vật nuôi và mùi thuốc lá.
+ Nếu cần thiết hãy trang trí lại các phòng thêm vào đó là sơn lại có thể làm sáng căn phòng.
+ Sửa chữa đồ đạc và những ống nước bị rò rỉ hay có vết nứt trên tường, cần thay thế những viên gạch bị hỏng hoặc cong, những bóng đèn bị cháy nên được thay thế. Hãy đảm bảo mọi thứ được vận hành tốt!
+ Dọn dẹp và cải tạo lại những hư hại như ẩm ướt, mốc meo.
+ Cấu trúc căn nhà phải chắc chắn và không bị hư hại như sụt lún, tránh được những hư hại nghiêm trọng.
+ Hãy đảm bảo rằng mọi thứ cần sạch sẽ, gọn gàng và tươi mới.
+ Diện tích ngôi nhà phù hợp cho cả gia đình thuê.
Hãy đảm bảo rằng mọi mặt của ngôi nhà đều tốt nhất và đáp ứng mọi tiêu chuẩn đề ra, như thế bạn sẽ có rất nhiều khả năng tìm được người thuê nhà với mức giá cao nhất.

Cùng Danh Mục

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *